Các Dòng Gà Điều Hiện Nay Và Cách Xác Định Ngày Đá Tốt

Tìm hiểu về giống gà điều

Gà điều hiện nay đang được nhiều sư kê săn đón. Chúng được biết đến với các màu sắc khác nhau và có tiềm năng huấn luyện để trở thành kê chọi đá hay. Cụ thể ngay sau đây bạn hãy cùng chuyên mục “Kinh nghiệm cá cược” của QH88 tìm hiểu các thông tin chi tiết về dòng gà này.

Gà điều là gì?

Đây là dòng gà sở hữu màu lông đỏ chủ đạo. Trên bộ lông còn có thể kết hợp thêm những màu sắc khác như trắng, đen, xanh…Điều đáng chú ý là với từng màu lông kết hợp khác nhau, chúng sẽ có tên gọi riêng.

Hiện nay dòng gà chủ yếu được nuôi với mục đích để tham gia thi đấu. Không ít chiến kê mang về thành tích nổi bật ở cả giải trong nước và quốc tế. Cũng bởi lý do đó mà giống gà điều này luôn được sư kê săn đón.

Xem thêm: Gà Chuối – Tìm Hiểu Đặc Điểm Nhận Dạng Chuẩn Xác Nhất

Danh sách dòng gà điều phổ biến

Giống gà chọi này màu điều là chủ đạo và khi kết hợp với những màu phụ khác sẽ tạo nên tên gọi riêng. Tìm hiểu chi tiết về thông tin này bạn hãy cùng chúng tôi khám phá nội dung cụ thể sau.

Gà điều đỏ

Có khi quan sát vẻ bề ngoài của chú gà bạn thấy màu lông chủ yếu là đỏ. Dòng gà này nổi tiếng là hiếu chiến và không bao giờ bỏ cuộc trước mọi đối thủ. Chúng sở hữu dáng đứng hiên ngang, thân hình vạm vỡ và đôi mắt tinh anh. Nếu biết cách huấn luyện dòng gà này có khả năng trở thành kê thủ bất bại.

Gà chọi điều xanh

Màu xanh đen chính là gam phụ nổi bật của dòng gà chọi này. Nếu nhìn lướt qua bạn thấy giống màu đen, nhưng khi ánh sáng chiếu vào long lanh gam xanh đậm. Cũng bởi sự phối hợp hài hòa giữa hai tông màu này mà gà chiến được nhiều người săn lùng để làm cảnh.

Gà điều vàng

Giống gà này nổi trội khi pha trộn giữa màu vàng, ánh xanh và ít đỏ điều. Đặc biệt phần lông bờm xuất hiện màu vàng đậm thiên nâu, giúp chú gà nổi bật và bắt mắt. Giống này cũng xuất hiện khá nhiều trong những trận đấu đá gà trong nước. Chúng có ưu điểm là ra đòn mạnh mẽ và sức bền tốt. Tuy nhiên với những giải tầm cỡ quốc tế ít khi gặp gà chọi điều vàng.

Gà chọi điều bông

Dòng gà chọi này hay còn được gọi với cái tên khác là điều mơ. Trên bộ lông của chúng xuất hiện những đốm lông màu trắng khá nhiều và không theo trật tự nhất định. Tuy nhiên đây là một gam màu không quá phổ biến và thi thoảng mới gặp.

Danh sách dòng gà điều phổ biến
Danh sách dòng gà điều phổ biến

Gà chọi điều mật

Dòng gà điều này cho thấy màu đỏ cực đậm và dần chuyển sang đen. Người nuôi gà chọi lâu năm hay gọi là màu mật hoặc màu mận đỏ sẫm. Đây là một trong những dòng gà được nhiều sư kê săn lùng nhất bởi vóc dáng cao dáng và chuyên tấn công từ trên cao. Thân hình mảnh khảnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra đòn chớp nhoáng và khiến cho đối thủ phải khiếp sợ.

Gà điều mạng gì và nên đá ngày nào tốt?

Với từng màu của gà chọi điều lại mang màu mạng khác nhau. Người nuôi gà chọi hay ai muốn vào kèo đá gà nên nắm được thông tin này. Mục đích giúp cho trận chiến của gà cưng được thuận lợi và tránh gặp phải trường hợp xung khắc.

Gà chọi điều có đa dạng các màu sắc kết hợp và tuân theo ngũ hành phong thủy. Đây là một trong những điểm vô cùng đặc biệt mà không phải giống nào cũng có. Cụ thể về màu mạng và ngày đá tốt chúng tôi thống kê qua bảng như sau.

Dòng gà chọi điều Màu mạng Ngày đá tốt
Gà chọi điều đỏ Mạng Hỏa Hỏa
Gà điều xanh Mạng Mộc Mộc
Gà chọi điều vàng Mạng Thổ Thổ
Gà chọi điều mật Mạng Hỏa Hỏa

Để đánh giá được ngày đá tốt người nuôi cần chú ý về màu mạng. Khi biết cách xem này sẽ giúp cho cuộc tranh tài thuận lợi hơn và tăng cơ hội giành chiến thắng. Đồng thời sư kê nên ưu tiên chọn đối thủ màu lông nâu vì sẽ bị khắc chế.

Cách xem ngày đẹp đá gà điều
Cách xem ngày đẹp đá gà điều

Chia sẻ về những lưu ý khi nuôi gà điều

Để huấn luyện một chiến kê đá hay và dành nhiều thành tích tốt trong tương lai không phải điều đơn giản. Ở đây chúng tôi chia sẻ một vài điểm lưu ý quan trọng trong quá trình nuôi mà bạn nên ghi nhớ.

  • Luôn phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho gà. Tùy thuộc vào mỗi giai đoạn phát triển của chúng, bạn nên cho ăn thức ăn phù hợp, vừa đủ không thừa và không thiếu.
  • Chú ý vệ sinh môi trường nuôi sạch sẽ để tránh bị nhiễm vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của chiến kê.
  • Để ý đến lịch tiêm phòng giúp gà khỏe mạnh và tránh bị bệnh tật.
  • Tìm hiểu về các bài tập để gia tăng sức khỏe và sức bền cho gà chiến.

Lời Kết

Toàn bộ nội dung trên chúng tôi tổng hợp những thông tin thú vị và hữu ích về gà điều. Bạn muốn tham khảo thêm chủ đề liên quan đừng quên truy cập và theo dõi trang web QH88. Đồng thời đây cũng là địa chỉ chuyên phát trực tiếp những cuộc tranh tài đá gà hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *