Gà Cao Lãnh – Chiến Kê Dũng Mãnh Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Giống gà này sở hữu những đặc điểm ngoại hình vô cùng nổi bật

Gà Cao Lãnh được biết đến là một trong những giống quý của Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Cao Lãnh, Đồng Tháp. Chúng sở hữu ngoại hình nổi bật và khả năng thi đấu tốt được rất nhiều sư kê lựa chọn. Cùng QH88 khám phá nhiều hơn về đặc điểm của giống gà nổi tiếng này.

Giới thiệu thông tin tổng quan về giống gà Cao Lãnh

Đây là giống gà lai tạo có kích thước lớn hơn so với những giống truyền thống. Trọng lượng có thể đạt từ 6 đến 7 kg mỗi con cùng với chiều cao vượt trội. Điểm đặc biệt ở ngoại hình chính là cánh rộng, đùi dày và khả năng chịu đòn đỉnh cao.

Gà Cao Lãnh là giống vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam
Gà Cao Lãnh là giống vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam

Nguồn gốc 

Gà Cao Lãnh được sử dụng nhiều trong các trận đấu tại Việt Nam. Sự xuất hiện của chúng là kết quả của việc lai tạo dựa gà mẹ Miên và gà trống Việt. Nhờ sự kết hợp này, gà con ra đời nổi bật với khả năng ra đòn hiểm hóc, sức khỏe dẻo dai và khả năng chịu đòn tốt.

Giống gà này từng biết đến về việc mang lại thu nhập cho khu vực Cao Lãnh. Chúng góp phần tạo nên danh tiếng cũng như là một trong những biểu tượng nổi bật của vùng đất đó. Không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam, chúng còn được xuất khẩu sang Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Tính cách 

Tính cách của giống gà này vô cùng đặc trưng và có sự khác biệt so với những loài khác. Chúng rất thân thiện và lành tính nên cực kỳ dễ dàng trong việc chăm sóc.

Không chỉ thông minh, gà còn nhanh nhẹn với khả năng thích nghi điều kiện sống tốt. Giống gà này cũng phù hợp để cho ai lựa chọn nuôi làm thú cưng trong nhà.

Một điểm cần lưu ý chính là gà Cao Lãnh cũng rất dễ bị kích động. Bạn cần cân nhắc khi chúng tiếp xúc với tình huống mới hoặc những yếu tố gây căng thẳng.

Xem thêm: Trải Nghiệm Đỉnh Cao Cùng Đá Gà Trực Tuyến C1 QH88

Gà Cao Lãnh có những đặc điểm nào nổi bật? 

Đây là giống gà lai tạo nổi tiếng với khả năng chiến đấu xuất sắc và chịu đòn cao. Tính cách của chúng hiếu chiến không bao giờ bỏ chạy và cực kỳ mạnh mẽ trong các trận đấu.

Gà trống

Gà trống có kích thước lớn và trọng lượng nặng với ngoại hình vạm vỡ. Chúng thường sở hữu màu lông chuối với ngoại hình vô cùng nổi bật.

Gà mái

Gà mái của giống này cũng được ưa chuộng bởi tính cách máu chiến và sức chịu đòn cao. Chúng thường được giữ lại để làm giống tạo ra chất lượng đàn con sau này tốt nhất.

Giống gà này sở hữu những đặc điểm ngoại hình vô cùng nổi bật
Giống gà này sở hữu những đặc điểm ngoại hình vô cùng nổi bật

Cách lựa chọn gà Cao Lãnh sở hữu phẩm chất tốt

Giống gà này được lựa chọn để nuôi khá nhiều trong việc huấn luyện chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn muốn chọn lựa con giống chất lượng cần phải dựa trên vảy gà hoặc con non.

Dựa vào gà con

Khi lựa chọn con non cần phải cẩn trọng để đảm bảo có được chiến kê có sức khỏe tốt trong tương lai.

  • Người nuôi không nên lựa chọn những con gà bị tật bẩm sinh. Khuyết điểm làm hạn chế sức khỏe cũng như khả năng thi đấu của chúng sau này.
  • Sư kê nên ưu tiên lựa chọn những con non được sinh ra từ những cặp bố mẹ xuất sắc.
  • Gà con lựa chọn cần phải khỏe mạnh và lanh lợi, không có dấu hiệu bệnh tật.

Dựa vào vảy gà

Gà Cao Lãnh khi lựa chọn cũng nên căn cứ vào vảy quý để tìm mua. Những chiến kê sở hữu các loại vải độc đáo như vi đao, giáp, đao thiên hoặc 3 hàng vảy cực kỳ thích hợp để nuôi huấn luyện.

Cách chăm sóc và huấn luyện gà Cao Lãnh trở thành thần kê

Ngoài phẩm chất tốt, việc chăm sóc và huấn luyện gà cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Để sở hữu một thần kê mạnh mẽ, bạn sẽ cần lưu tâm đến những điều dưới đây.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc gà chiến. Người nuôi cần cung cấp đầy đủ protein, khoáng chất và vitamin để tăng cường sức đề kháng cho chúng. Đồng thời, bạn nên bổ sung thêm vitamin để hỗ trợ cho sự phát triển cơ thể tốt nhất.

Tập luyện

Gà Cao Lãnh cũng nên áp dụng các bài tập luyện hàng ngày để tăng cường khả năng chiến đấu. Những bài tập như chạy lồng, huấn luyện sức bền hoặc chiến đấu thử cũng vô cùng cần thiết.

Gà nên có những bài tập luyện kèm theo để rèn sức bền
Gà nên có những bài tập luyện kèm theo để rèn sức bền

Môi trường sống

Gà cần nuôi trong môi trường khô ráo và nhiệt độ ấm để duy trì sức khỏe tốt. Chuồng trại cũng cần được thu dọn thường xuyên nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn. Nguồn nước cung cấp cho gà phải sạch sẽ tránh lây nhiễm các mầm bệnh trong môi trường.

Phòng bệnh

Gà nuôi cũng cần được chăm sóc và tiêm phòng vắc xin đầy đủ để đảm bảo sức khỏe tốt. Người chăm sóc cần chú ý những bệnh mà gà thường hay mắc phải gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe. Bạn cần chú ý đến bệnh cầu trùng, viêm khớp, Newcastle…rất dễ xảy ra đối với giống này.

Lời Kết

Gà Cao Lãnh rất nổi tiếng tại miền Nam nước ta. Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về nguồn gốc, đặc điểm, tính cách, cách chọn, cách chăm sóc giống gà này. Hãy vận dụng để có được đánh giá chuẩn về chiến kê, từ đó tham gia đặt cược được hiệu quả hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *